Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
21429

Bao biện cho hành vi phạm tội là những kẻ độc ác!

 

Trước việc Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội ban hành Kết luận điều tra, sau đó là quyết định truy tố 25 kẻ tấn công các chiến sỹ công an ở Đồng Tâm khiến 3 chiến sỹ hy sinh gần đây đang được những kẻ nhân danh “đấu tranh dân chủ” đốt nóng trở lại nhằm xuyên tạc và phủ nhận cáo trạng đối với nhóm tội phạm nguy hiểm này.

Chúng tiếp tục đánh tráo bản chất vụ việc, xưng xưng cho rằng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Hà Nội không có thẩm quyền khởi tố, điều tra hình sự đối với vụ án Đồng Tâm cũng như ban hành kết luận điều tra. Chúng chỉ trích bản kết luận điều tra và đề nghị truy tố 25 người cùng với tội danh giết người tại Điều 123 của Bộ luật Hình sự là mang tính “áp đặt và quy chụp”. Thậm chí, “Hội những người cầm bút can đảm” đăng đơn kiếu nại để “đòi công lý” cho Lê Đình Kình và đồng bọn, xuyên tạc Cơ quan Điều tra cố tình tạo dựng sai án để vu khống người dân Đồng Tâm, che đậy việc “giết người vô tội”.

Chúng cũng lật lại diễn biến vụ chiếm đất quốc phòng (dự án sân bay Miếu Môn), vu cáo chính quyền dùng truyền thông tuyên truyền bóp méo sự thật sự việc diễn ra tại Đồng Tâm là lừa dối nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước, lừa dối quốc tế, khăng khăng phủ nhận chính quyền thu hồi đất nông nghiệp và khu vực xung quanh phục vụ xây dựng sân bay Miếu Môn là vi phạm “quyền chiếm hữu và sử dụng đất của người dân Đồng Tâm là có từ hàng trăm năm trước, bất kỳ 1 chế độ, chính thể nào muốn lấy đất của người dân Đồng Tâm vì bất cứ mục đích gì thì phải có sự thương lượng, trao đổi. Không được vô cớ sử dụng quyền lực chính trị để hợp pháp hóa hành vi ăn cướp”.

Chúng cũng  lật ngược vụ tấn công, giết hại các chiến sỹ công an một cách có chủ ý, chủ động của băng nhóm Lê Đình Kinh thành vu cáo chính quyền huy động lực lượng vũ trang trên một ngàn người tấn công vào dân thường, giết hại dân thường lúc đêm khuya là một tội ác, băng nhóm Lê Đình Kình có “quyền phòng vệ chính đáng”, cái chết của 3 chiến sỹ cơ động là do chính tội ác của chính quyền gây ra; chính quyền “giết hại cụ Lê Đình Kình, bắn trọng thương anh Lê Đình Chức, Bùi Viết Hiểu là phạm tội ác chống lại loài người”; “Việc không cho các luật sư gặp gỡ, bảo vệ các thân chủ của họ trong suốt quá trình điều tra là hành động cố tình ép cung, nhục hình nhằm che đậy tội ác”….

Thậm chí chúng gán ghép việc bắt giữ nhóm khiếu kiện Dương Nội là mẹ con Cấn Thị Thêu, Dương Thị Tâm là “làm sạch địa bàn” trước sự kiện Đại hội 13”, mục đích trực tiếp là bắt giữ những người đưa tin về Đồng Tâm để dẹp yên dư luận, chống ý kiến phản biện liên quan trực tiếp đến phiên xử 29 người dân Đồng Tâm sắp tới…

Đọc kết luận điều tra vụ án tung trên mạng cho thấy, tội ác giết người, chống người thi hành công vụ được băng nhóm Đồng Thuận của Lê Đình Kình lên kế hoạch rất rõ ràng từ khâu bàn tính, chủ mưu, mua sắm lựu đạn, vũ khí ra sao, quá trình giết người có chủ đích, quyết tâm và man rợ thế nào. Rất may số này ném ra nhiều lựu đạn (có thể do chất lượng không tốt, hoặc sử dụng không đúng kỹ thuật) nên giảm rất nhiều thương vong, chứ không thì, con số chiến sỹ cơ động hy sinh không thể dừng ở con số …3! Diễn biến vụ việc cho thấy rõ, lực lượng công an hoàn toàn bị động trước sự tấn công hung hãn, liều lĩnh của băng nhóm. Chúng có tổ chức, có mưu mô lừa lọc, dựng chuyện để kích động dân chúng Đồng Tâm đi theo một kịch bản giả tạo đòi đất nông nghiệp Đồng Sênh (Đồng Tâm) cho đến quá trình chống đối quyết liệt, vượt xa sự tưởng tượng của chính quyền, lực lượng công an ở đây.

Thế mới thấy, cái gọi là “phong trào dân chủ” kia, từ Nguyên Ngọc, Nguyễn Quang A, Huỳnh Ngọc Chênh, Mạc Văn Trang cho đến băng nhóm tay chân VOICE, Việt tân…đều là những kẻ bất chấp thủ đoạn, bất chấp liêm sỉ nhằm nuôi dưỡng, cổ vũ cho bất cứ kẻ nào miễn là dám “đối đầu” với chính quyền, càng liều lĩnh, càng bạo động, càng ác độc chúng càng tung hô, càng hưởng ứng. Những khẩu hiệu, vỏ bọc “đấu tranh dân chủ, nhân quyền”, “thúc đẩy xã hội dân sự”, “đấu tranh ôn hòa, bất bạo động”…đều là giả dối, lòe mị dân chúng, che mắt cộng đồng quốc tế mà thôi.

Hiếu Ngọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *