Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
47174

Những người bị bắn chết bởi cảnh sát Hoa Kỳ vì lý do chủng tộc từ 2017-2021

 

Cuộc điều tra được thực hiện bởi cơ quan Nghiên cứu Statista và công bố ngày 3 tháng 5 năm 2021.

Đáng buồn thay, xu hướng các vụ bị bắn cảnh sát gây tử vong ở Hoa Kỳ dường như đang gia tăng, với tổng số 292 thường dân đã bị bắn, 62 người trong số đó là người Da đen, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2021. Năm 2020, đã có 1.021 vụ cảnh sát bắn chết người, và trong năm 2019 đã có 999 vụ nổ súng gây chết người.

Ngoài ra, tỷ lệ cảnh sát bắn chết người ở người Mỹ da đen cao hơn nhiều so với bất kỳ sắc tộc nào khác, đứng ở mức 36 vụ bắn chết người trên một triệu dân tính vào tháng 4 năm 2021. Sự tàn bạo của cảnh sát ở Mỹ Trong những năm gần đây, đặc biệt là kể từ khi Michael Brown bị bắn chết người ở Ferguson, Missouri vào năm 2014, sự tàn bạo của cảnh sát đã trở thành một vấn đề nóng ở Hoa Kỳ.

Số vụ giết người do cảnh sát thực hiện ở Hoa Kỳ thường được so sánh với những vụ giết người ở các nước như Anh, nơi con số này thấp hơn đáng kể.

Mạng sống của người da đen cũng đáng giá. Phong trào “Sự sống cho người Da đen” – BLM, được thành lập vào năm 2013, là trong số một phong trào lớn mạnh chống lại sự tàn bạo của cảnh sát ở Hoa Kỳ bằng cách tổ chức các cuộc tuần hành và biểu tình để phản ứng lại việc cảnh sát giết hại những người đàn ông và phụ nữ da đen.

Trong khi “Black Lives Matter” đã trở thành một phong trào gây tranh cãi ở Hoa Kỳ, nó đã thu hút nhiều sự chú ý hơn đến số lượng và tần suất các vụ cảnh sát bắn thường dân.

Nguồn https://www.statista.com/statistics/585152/people-shot-to-death-by-us-police-by-race/?fbclid=IwAR3rQEWN1wZHj2kktvuhSZfsgVcEX-pZLI7OVMJgS5ZLU37yM7JZLkWIePo

Tình trạng phân biệt chủng tộc ở Mỹ ở mức độ rất sâu sắc, nhiều thập  kỷ qua không hề được cải thiện, bất chấp chính sách pháp luật của chính quyền. Việc cảnh sát bắt chết dân thường, nhắm vào người da đen đông hơn những chủng tộc khác như giọt nước tràn ly, gây bùng nổ các cuộc biểu tình, bạo động khắp nước Mỹ. Thay vì lo giải quyết vấn nạn nhân quyền, bảo vệ những sắc dân bị phân biệt đối xử thì nước Mỹ lại hào phóng chi hàng tỷ tỷ USD mỗi năm để nuôi dưỡng các tổ chức, cơ quan giám sát nhân quyền thế giới, chăm chăm thổi phồng các vụ vi phạm nhân quyền thế giới, phải chăng để hù dọa và xóa nhòa nhận thức của người Mỹ rằng, nhân quyền nước họ còn tốt đẹp hơn nhiều quốc gia, lãnh thổ khác, đứng từ “hệ quy chiếu” của họ?!?

Hiếu Ngọc

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *