Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
20647

KHI SỰ THẬT PHƠI BÀY ĐIỀU KHÔNG THỂ NÓI RA

 

Ban Biên tập xin gửi các bạn bài “When Truth Exposes the Unspeakable” của tác giả Mike Hastie, bác sỹ quân y, CCB Mỹ tham chiến ở Việt Nam đăng trên Tạp chí CounterPunch, đề cập đến những thất vọng của ông với chính quyền TT Donald Trump trong cuộc chiến chống dịch bệnh CoVid-19 và việc giải quyết các vấn nạn của nước Mỹ. Bài viết được fb Ngô Mạnh Hùng dịch.

Tôi chụp ảnh bức tranh cổ động này vào ngày 19 tháng 9 năm 2020 tại Portland, Oregon. Ba ngày trước đó, Portland, Oregon bị đánh giá có chất lượng không khí tồi tệ nhất trên thế giới, do hậu quả của các vụ hoả hoạn hoành hành khắp tiểu bang do các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc. Trong khi đó, tổng thống Donald Trump lên TV tuyên bố hiện tượng nóng lên toàn cầu chỉ là một trò lừa bịp. Hàng triệu người Mỹ đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi ý kiến ​​của ông ta.

Khi bạn nhìn vào bức tranh cổ động lớn trong hình, bạn sẽ nhận thấy rằng ai đó đã gắn thêm một biểu ngữ mang thông điệp gửi đến các nhân viên y tế, những người đã liều mạng sống của mình để chăm sóc bệnh nhân COVID-19. Biểu ngữ viết: “Trump đã phản bội bạn bằng cái chết”.

Donald Trump từng nói với Bob Woodward vào ngày 5 tháng 4 năm 2020, rằng đại dịch sẽ “khủng khiếp đến mức không thể tin được”. Tuy nhiên, ông ta khẳng định, ông ta không muốn nói cho công chúng biết sự thật khủng khiếp này, vì ông ta sợ nó sẽ gây ra hoảng loạn. Vì vậy, hàng ngày ông ta nói dối người dân Mỹ về loại virus chết người này (ngay tuần trước, Trump còn nói Covid không gây ảnh hưởng đến ai), khiến người dân Mỹ mất đi khoảng thời gian quan trọng để có thể điều chỉnh cuộc sống của họ trước tình trạng khẩn cấp nghiêm trọng này.

COVID hiện đã cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người tại nước Mỹ và số người chết sẽ tiếp tục tăng lên trong những tháng tới. Nỗi thống khổ và đau buồn mà hàng triệu người Mỹ phải trải qua trong 8-9 tháng qua, đã vượt xa phạm vi hiểu biết của con người. Đó là một thế giới đau khổ. Cho đến ngày nay, Donald Trump vẫn không chịu đeo khẩu trang, chỉ vì cho rằng hiệu quả giá trị của việc đeo khẩu trang và giãn cách xã hội vẫn đang được tranh cãi. Những người nghe ông ta nói chuyện trước đám đông cũng không đeo khẩu trang, cũng không tạo khoảng cách xã hội an toàn.

Dưới sự dẫn dắt của Tổng thống Donald Trump, con tàu USS America đã va phải một tảng băng trôi và các xuồng cứu sinh không bao giờ được hạ xuống. Với tư cách là thuyền trưởng của con tàu, Trump đã lên hệ thống liên lạc nội bộ của con tàu và nói với tất cả chúng ta rằng chúng ta không có gì phải lo lắng, vì tất cả chúng ta đều an toàn và mọi chuyện sẽ trôi qua.

Donald Trump làm tôi liên tưởng đến một cậu bé 10 tuổi đang vung vẩy ra xung quanh một khẩu súng lục đã nạp đạn. Ông ta là kẻ nguy hiểm nhất nước Mỹ. Ông ta đã phản bội tất cả mọi người sống trên đất nước này. Tổng thống Donald Trump là một kẻ giết người!

Nguồn bài: https://www.counterpunch.org/2020/09/23/when-truth-exposes-the-unspeakable/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *