Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
46752

HÃY QUÊN SỰ XẢO TRÁ CỦA TRUYỀN THÔNG TƯ BẢN, SỰ TIẾN BỘ CỦA VIỆT NAM LÀ CÓ THẬT!

Bài viết về Việt Nam trên trang fanpage chính thức của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ: “HÃY QUÊN SỰ XẢO TRÁ CỦA TRUYỀN THÔNG TƯ BẢN, SỰ TIẾN BỘ CỦA VIỆT NAM LÀ CÓ THẬT” đang được dân mạng Việt biên dịch, chia sẻ. Bài viết vạch trần sự dối trá của truyền thông phương Tây không hề đúng với bản chất sự việc và diễn biến cuộc chiến phòng chống dịch bệnh, tin giả do chính truyền thông Mỹ, phương Tây nuôi nấng:
===
Từ Hoa Kỳ, đến Liên minh châu Âu và đến Ấn Độ, các cường quốc tân tự do đang gặp khủng hoảng.
Đại dịch COVID-19 đã kéo theo nó là cái chết, bệnh tật, sự bất ổn, những vụ phong toả không bao giờ ngừng nghỉ và thảm họa tài chính.
Các trung tâm đô thị lớn từ Seattle đến London và Paris đã nổ ra các cuộc biểu tình lớn từ đủ loại hội nhóm không hài lòng với các lãnh đạo tư bản với việc không cung cấp các quyền con người cơ bản cho công dân của họ.
Ấn Độ đã chứng kiến ​​cuộc đình công lớn nhất thế giới từ trước đến nay khi nông dân vùng lên chống lại các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chủ nghĩa tư bản do chính phủ Ấn Độ ban hành.
Ở Việt Nam có một bức tranh rất khác.
Đại dịch đã được kiểm soát, và nền kinh tế tiếp tục phát triển. Chính phủ do Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) lãnh đạo được người dân Việt Nam tin tưởng và ủng hộ vì họ đã chứng kiến ​​sự thành công trong các chính sách của chính phủ.
Trên đường phố Hà Nội, thủ đô Việt Nam, cuộc sống dường như hoàn toàn bình thường, chỉ khác là việc thiếu du khách nước ngoài không thể nhập cảnh do biên giới bị đóng cửa để ngăn chặn sự quay trở lại của COVID-19.
Tuy nhiên, nếu người ta nhìn vào các phương tiện truyền thông tư bản, họ sẽ thấy một bức tranh rất khác.
Các bài báo đã được đăng tải cho rằng Việt Nam đang ở giữa khủng hoảng chính trị và đối mặt với bất ổn.
Một ấn phẩm cho rằng việc bắt giữ khoảng 200 nhà hoạt động chống chính phủ trong thời gian 5 năm, ở một đất nước gần 100 triệu dân, có nghĩa là chính phủ có nguy cơ sụp đổ. Trong khi, vào ngày 6 tháng 1, Điện Capitol của Hoa Kỳ đã bị một đám đông cực hữu tấn công, dẫn đến một số người chết và hơn 150 vụ bắt giữ trong một ngày, nhưng không ai viết bài về sự sụp đổ sắp xảy ra của chính phủ Hoa Kỳ.
Một ấn phẩm khác khi nói về thành công kinh tế của Việt Nam trong đại dịch COVID lại thành ra là cố gắng xoay sở, như thể điều đó thật tồi tệ. Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới đạt mức tăng trưởng kinh tế dương trong năm có đại dịch 2020, nhưng bài báo đã bôi nhọ thành công là không tốt như những năm trước, không có đại dịch.
Các nhà báo tự do khác đã lên Twitter để công kích ĐCSVN vì không yêu cầu đeo khẩu trang tại Đại hội toàn quốc lần thứ 13. Lý do của việc này là vì đại dịch đã được kiềm chế ở Việt Nam và tất cả các đại biểu đại hội đã được kiểm tra. Rõ ràng, các nhà báo này cho rằng thành công như vậy là có lỗi.
Tại sao các phương tiện truyền thông tự do lại có ý định vu khống Việt Nam? Lý do chính là sự tồn tại và sự thành công về kinh tế của một đất nước xã hội chủ nghĩa đi ngược lại với câu chuyện tư tưởng của họ. Các nhà tư bản muốn thế giới tin rằng các đảng Cộng Sản và các quốc gia Cộng Sản trên thế giới đã tàn lụi và khuất phục trước chủ nghĩa tư bản khi Liên Xô tan rã vào năm 1991. Họ muốn mọi người tin vào cái gọi là câu chuyện về cuối lịch sử — mà mọi người còn nghi ngờ về quyền tối cao của chủ nghĩa tư bản, đã kết thúc vào năm 1991. Đây là một lời nói dối.
Việt Nam là một tấm gương sáng về những gì có thể làm được khi một quốc gia cố gắng xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, một thế giới xã hội chủ nghĩa. Những kẻ chống phá biết rằng ngay cả những người quan sát bình thường của Việt Nam cũng có thể thấy có những lựa chọn khác, những lựa chọn tốt hơn đặt con người trước lợi nhuận. Họ cố gắng che giấu sự thật này dưới lớp vỏ của sự vu khống và dối trá, nhưng nhờ Việt Nam đã thành công trong việc ngăn chặn đại dịch và vẫn đang phát triển kinh tế, việc che giấu sự thật ngày càng trở nên khó khăn hơn.
Đảng Cộng sản Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 vào tháng 1 năm 2021. Đại hội đã đánh giá thành tựu 5 năm qua và quyết định con đường tốt nhất để tiếp tục phát triển thịnh vượng đất nước trên con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội. Có rất nhiều bài học quan trọng mà mọi người trên toàn thế giới có thể học hỏi từ kinh nghiệm của ĐCSVN và nhân dân Việt Nam.
Chúng ta không thể để cho giới tư bản truyền thông che giấu sự thật, và công nhân thế giới phải đoàn kết với ĐCSVN và nhân dân Việt Nam!”.
Tuy là bài viết đậm quan điểm chính trị của Đảng Cộng sản Hoa Kỳ, nhưng nó cho thấy những người bạn Mỹ đồng chí hướng bên kia quả địa cầu đang lấy Việt Nam như là ví dụ, biểu tượng thành công của chủ nghĩa xã hội trên thế giới, đang chứng minh thành công qua ứng phó với thảm họa, thiên tai, dịch bệnh, vươn len giữa khủng hoảng của cả thế giới, hoàn toàn trái ngược với thứ truyền thông bóp méo của truyền thông Mỹ, phương Tây viết về Việt Nam, xuyên tạc, vu cáo VN về dân chủ, nhân quyền.
Tuấn Hưng

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *