Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
24181

Trẻ em chịu những tác động từ xu hướng gì trong năm 2023?

Một chuỗi các cuộc khủng hoảng liên kết với nhau sẽ gây tác động to lớn tới trẻ em trong năm 2023. Một báo cáo từ cơ quan hoạt động vì trẻ em của Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã chỉ rõ các xu hướng sẽ định hình cuộc sống của trẻ em trong những tháng tới.

Đầu tiên, cuộc chiến ở Ukraine đã khiến cho giá lương thực và năng lượng tăng cao, nạn đói xảy ra trên toàn cầu, lạm phát. Đây chỉ là một ví dụ về cách thức các cuộc khủng hoảng ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới, trong đó có trẻ em, và cách thức chúng ảnh hưởng lẫn nhau.

Trẻ em Ukraine trong một trại tị nạn ở Ba Lan.

Và những nỗ lực kiểm soát lạm phát đã gây ra tác động ngoài ý muốn tới tình trạng nghèo ở trẻ em; làm chững lại sự tăng trưởng kinh tế và giảm cơ hội việc làm – đặc biệt là cơ hội cho những người trẻ tuổi.

Thứ ba, tình trạng mất an ninh lương thực đang gia tăng do hậu quả của những hiện tượng khí hậu cực đoan, các nút thắt trong những chuỗi cung ứng quan trọng, và các cuộc xung đột như chiến tranh ở Ukraine. Khi giá cả tăng, các gia đình trên khắp thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc nuôi con và tình trạng này nhiều khả năng sẽ tiếp diễn trong năm 2023.

Bên cạnh đó, các cuộc khủng hoảng năng lượng cũng gây ra nhiều tổn hại, nhưng tập trung vào tính bền vững sẽ mang lại một tương lai xanh hơn.

Thứ năm, các quốc gia đang phát triển đối mặt với nhiều thách thức trong quá trình nỗ lực phục hồi từ đại dịch, giải quyết khủng hoảng khí hậu và xử lý căng thẳng kinh tế, nhưng hỗ trợ tài chính cho các quốc gia này không tăng để đáp ứng nhu cầu ngày càng leo thang của họ.

Nếu không có cải cách để khai thác thêm nguồn tài chính cho công tác phát triển, sự phân bổ nguồn lực sẽ ngày càng mỏng và không đáp ứng được các nhu cầu cấp thiết và đó sẽ là tin không tốt đối với trẻ em.

Cùng với cuộc khủng hoảng kinh tế, nền dân chủ đang ngày càng bị ảnh hưởng trong những năm gần đây và sẽ tiếp tục gặp thách thức trong năm 2023. Sự bất ổn chính trị có thể dẫn tới thay đổi xã hội tích cực, nhưng cũng có thể mở ra cánh cửa cơ hội cho những nhà lãnh đạo độc đoán.

Trẻ em cũng bị chịu tác động nhiều bởi cách mạng công nghiệp 4.0

Trong năm 2023, có khả năng những người trẻ tuổi sẽ đóng vai trò nổi bật hơn trong những phong trào xã hội, cho dù là trong hành động chống biến đổi khí hậu, về sức khỏe tâm thần, giáo dục hay bình đẳng giới. Sự ủng hộ của đối tượng này sẽ rất mạnh mẽ và góp phần tạo động lực thay đổi.

Sự đối kháng gia tăng làm phức tạp thêm những nỗ lực giúp đỡ trẻ em và các tổ chức đa phương cần tăng cường hợp tác quốc tế để vượt qua những thách thức mà trẻ em phải đối mặt; dẹp bỏ căng thẳng sang một bên, tìm ra tiếng nói chung và ưu tiên hạnh phúc của trẻ em.

Cuối cùng, các yếu tố công nghệ, thương mại và chính trị đang phân tán trang web thành những hòn đảo biệt lập về tính kết nối và quản trị.
Trẻ em đặc biệt bị ảnh hưởng vì các em phụ thuộc rất nhiều vào Internet để phục vụ học tập và tương tác xã hội. Trong năm 2023, chúng ta có thể được chứng kiến những nỗ lực thúc đẩy xây dựng trang web miễn phí, hòa nhập và đảm bảo an toàn, đồng thời phải nắm lấy mọi cơ hội tạo dựng một tương lai số mang lại lợi ích cho trẻ em.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *