Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
47483

GIÁO DỤC TẨY NÃO CỦA PHƯƠNG TÂY GIẾT CHẾT HÀNG TRIỆU NGƯỜI

 

Ban Biên tập xin gửi bạn đọc bài báo của Andre Vltchek do ông Ngô Mạnh Hùng biên dịch, đề cập góc nhìn với chiêu thức tẩy não bằng giáo dục của tư bản phương Tây với người dân và hậu quả của nó.

====

Hành tinh Trái đất của chúng ta đang tiến thẳng tới vụ va chạm nguy hiểm nhất trong lịch sử của nó. Đó không phải là vụ va chạm với một vật thể lạ nào đó, với tiểu hành tinh hay sao chổi, mà là với phần tàn bạo và ích kỷ nhất của chính cư dân của nó: với những người tự hào gọi mình là “thành viên của nền văn minh phương Tây”.

Một lần nữa, người ta đã chứng minh rõ ràng rằng văn hóa phương Tây, mà nhà tâm lý học nổi tiếng Carl Jung từng gọi thẳng tên là “trạng thái bệnh lý”, không thể tin cậy được. “Nền văn hóa” này đã tàn sát hàng trăm triệu người ở mọi nơi trên thế giới một cách không thương tiếc; nó nô dịch toàn bộ các lục địa, và cướp đoạt tất cả những gì có giá trị, cho dù ở trên hay dưới bề mặt trái đất.

Cư dân của châu Âu, Hoa Kỳ, cũng như những người cai trị của các quốc gia chư hầu, đã thể hiện sự thờ ơ đến rùng mình trước những đau khổ của các nạn nhân. Họ cũng thể hiện sự ngu dốt hoàn toàn và mức độ cao nhất của giáo lý!

Trong nhiều thế kỷ, công dân của Pháp, Vương quốc Anh, Bỉ, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và các quốc gia phương Tây khác luôn nhìn chằm chằm vào những con tàu chiến rời bờ biển của họ, đi về phía châu Á, Mỹ Latinh và châu Phi… Miệng mở rộng, họ giả vờ rằng họ thực sự không biết những con tàu này sẽ gieo rắc nỗi kinh hoàng gì. Khi những con tàu quay trở lại, chất đầy nô lệ và chiến lợi phẩm không thể tưởng tượng được, họ tắt não, tuyên bố ngu dốt một lần nữa, cho rằng sự phát triển thịnh vượng của các thành phố và tiểu bang của họ là nhờ “sự khéo léo của phương Tây, tinh thần dám nghĩ và chăm chỉ”, nhất định không phải là khủng bố, hãm hiếp và cướp bóc thế giới một cách kinh hoàng.

Những gì người Đức đã làm, nhìn chằm chằm vào ống khói của các trại tập trung bốc khói khét lẹt thiêu sống các nạn nhân của Holocaust và sau đó tuyên bố rằng “chúng tôi không biết”, chính xác cũng là những gì tất cả các nước Tây Âu đã làm trong nhiều thế kỷ và thiên niên kỷ, bởi quân đội của họ và sự “đầu tư ”. Tất cả đều là những cách thức khác nhau của Thập tự chinh, cướp bóc tàn bạo tất cả các quốc gia và tất cả mọi người trên Hành tinh của chúng ta.

Trong suốt lịch sử thế giới, các vụ tàn sát đã được thực hiện lặp đi lặp lại trên khắp Châu Phi, Trung Đông, Mỹ Latinh, Caribe, Ấn Độ và Châu Á Thái Bình Dương, thậm chí cả Châu Đại Dương. Người phương Tây không bao giờ bận tâm nhấc ngón tay lên để ngăn chặn tội ác mà các chế độ của họ đã và đang gây ra! Chừng nào họ vẫn được béo lên, tại sao họ phải làm vậy? Những người nông nô và trí thức hèn nhát của họ vẫn đang chối bỏ (trừ một số ngoại lệ nhỏ không đến 1% dám đấu tranh) về sự tàn phá khủng khiếp, sự sỉ nhục và hành hạ của đất nước họ đối với “những người khác”. Các nhà triết học phương Tây bị nhốt tại các nhà tù xơ cứng gọi là đại học, làm việc theo nhiệm kỳ, thay vì mô tả thế giới thật với tất cả sự kinh khủng của nó. Các phương tiện truyền thông và các nghệ sĩ cũng không khá hơn.

Vai trò của Kito giáo là rất rộng lớn và quái dị. Trong một tương lai gần, tôi sẽ dành một bài tiểu luận mô tả trách nhiệm của nó đối với nạn diệt chủng toàn cầu, cũng như một cuốn sách triết học nhỏ nhưng đầy phẫn nộ về cùng chủ đề, đồng tác giả với một trong những nhà thần học Kito giáo hàng đầu. Kito giáo (ngay cả những hình thức tưởng chừng phi tôn giáo được gọi là “chủ nghĩa thế tục” hay “chủ nghĩa vô thần”) đã và đang truyền bá sự không khoan dung, những giáo điều cố chấp, chủ nghĩa độc quyền và những phức hợp về tính ưu việt. Nó đưa ra lời biện minh; nó thậm chí còn truyền cảm hứng cho các cuộc thập tự chinh, bành trướng thuộc địa, giết người hàng loạt cũng như phá hủy toàn bộ nền văn hoá của các dân tộc.

Chưa hết, vẫn là Đế chế thổ phỉ này, vẫn nền văn hóa hèn nhát nhưng tàn bạo đó, và một tôn giáo gian tà đó, vẫn đang bám lấy quyền lực, vẫn tra tấn và giết hại hàng triệu người, những người chị em ruột thịt của họ, chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa hư vô, vẫn đang hiển hiện, đang tẩy não mọi người trên toàn thế giới, đồng thời đẩy họ vào những vực thẳm tăm tối của tuyệt vọng.

Đó là bởi vì vũ khí hủy diệt hàng loạt của họ là tàn khốc nhất, tuyên truyền của họ hiện đại nhất, phe đối lập ở đất nước họ bị truyền bá, khống chế và tẩy não nhiều nhất, sự phản đối của họ hầu như không tồn tại!

***

Hết cuộc chiến tranh này đến cuộc chiến tranh khác, sự diệt chủng này đến sự diệt chủng khác, bọn Tây vẫn chơi ngu! Họ từ chối thừa nhận những gì họ đang làm với thế giới.

Khi hơn 100 người Pháp thiệt mạng trong một chuỗi các cuộc tấn công kỳ lạ gần đây ở Paris (ai đứng sau họ? Đồng minh của phương Tây – các chiến binh thánh chiến, hoặc có thể là cơ sở ngầm của chính họ?), Người châu Âu bắt đầu thương tiếc các nạn nhân của chính họ – và chỉ tay vào “những người khác”.

Mọi người trên khắp thế giới, hoặc quá sợ hãi khi nói “không” hoặc quá bị tẩy não, bắt đầu bày tỏ tình đoàn kết với đất nước Pháp.

Một phần của “The Jungle”, một trại tị nạn khủng khiếp gần thành phố Calais của Pháp, đã bị đốt cháy. Những người tị nạn đã bị tấn công khắp châu Âu, như là “sự trả đũa”. Nhưng trả đũa vì điều gì và để làm gì? Rốt cuộc, những người tị nạn chỉ trốn thoát khỏi đất nước của họ đã bị hủy hoại và bị cướp bóc bởi cả Châu Âu và Hoa Kỳ, để rồi tiếp tục bị cướp bóc và giết hại.

Nhưng đây không phải là cách một người châu Âu thông thường được hướng dẫn để nhìn thế giới.

Người dân châu Âu và Bắc Mỹ thường phục tùng chế độ hơn nhiều so với những cư dân bình thường ở bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới. Người phương Tây học những gì cần thiết phải học, chăm chú lắng nghe những gì mà các phương tiện truyền thông/tuyên truyền mà họ tự nguyện tiêu hóa và phục vụ. Các cuộc tranh luận hầu như luôn nằm trong khuôn khổ kiểm duyệt cho phép.

Một công dân bình thường của một quốc gia phương Tây ngấu nghiến hàng giờ các trò giải trí kỳ quái (bao gồm cả “giải trí tin tức”). Họ xem hàng chục bộ phim và clip tuyên truyền, mỗi năm. Anh ấy hoặc cô ấy khó có thể phân biệt được đâu là thực tế và đâu là hư cấu nữa. Những công dân như vậy sẵn sàng hy sinh hàng tỷ đàn ông, phụ nữ và trẻ em trên khắp thế giới chỉ vì lợi ích vật chất và cuộc sống của họ.

Tất cả những gì anh ta hoặc cô ta biết, tất cả những gì anh ta hoặc cô ta cảm thấy (theo cách nào đó một cách trừu tượng) là họ bằng cách nào đó luôn “vượt trội” so với phần còn lại của nhân loại, rằng nền văn hóa của họ là đặc biệt và có duyên để thống trị thế giới. Tất cả những gì cô ta và anh ta cảm nhận được là họ có quyền tiêu thụ và sử dụng tất cả các nguồn tài nguyên thiên nhiên trên thế giới, và rằng chính phủ của họ có thể quyết định quốc gia nào bên ngoài lãnh thổ phương Tây nên được phép đứng vững và quốc gia nào sẽ bị buộc phải thất thủ.

Hàng triệu sinh mạng con người bị sát hại ở Trung Đông, hàng chục triệu đàn ông, phụ nữ và trẻ em bị chủ nghĩa đế quốc sát hại ở châu Phi? Ai để ý? Ai quan tâm? Người phương Tây ăn uống, giao cấu, đôi khi làm việc và sau đó cố gắng tận hưởng cuộc sống của mình, hoặc chiến đấu vì những lợi nhuận tốt hơn cho bản thân. Phần còn lại của thế giới chỉ tồn tại ở đó để cung cấp hoặc trợ cấp cho những lợi ích đó, đó là tất cả.

Họ, người phương Tây, luôn tự tin và kiêu ngạo về thế giới quan của họ. Bạn có thể thấy những người như thế trong quán rượu, nhưng bạn cũng thấy họ kiểm soát tất cả các tổ chức quốc tế, thậm chí cả các cơ quan của Liên hợp quốc. Những người Đức, Scandinavi, Bắc Mỹ, Anh, to cao, lực lưỡng – nói với khí chất vượt trội hơn hẳn những người “người châu Á láu cá, người châu Phi vụng về và người Ả Rập hung hãn”! Người phương Tây giáo huấn cho họ biết phải làm gì, làm thế nào để điều hành xã hội của họ. Hoàn toàn không xấu hổ! Bạn sẽ không bao giờ nghe thấy họ than thở: “Chúng tôi đã làm hỏng cả thế giới. Chúng tôi đã cưỡng hiếp hành tinh. Chúng tôi vẫn đang làm điều đó… ” – không bao giờ. Họ không xin lỗi, không hối hận, không có kế hoạch để đảo ngược dòng chảy, để trả lại ít nhất một phần của những gì đã bị đánh cắp và để ngừng giết chóc con người.

Tất nhiên, ở bất cứ nơi đâu phương Tây bạn đến, bạn đều đọc thấy những thứ như “May Peace Prevail on Earth – Hãy để hoà bình ngự trị trên trái đất!”.

***

Đúng, hơn 100 người đã chết ở Paris. Ngay trước thời gian đó, gần 50 người chết ở Beirut, Lebanon. Trong khi hàng nghìn người chết ở Yemen, mỗi tháng… Trong khi 17 nghìn người đã bị sát hại ở Iran – nạn nhân của chủ nghĩa khủng bố do phương Tây bảo trợ… Trong khi hàng trăm nghìn người chết ở Libya và Syria… Trong khi hàng triệu người chết ở Somalia và Iraq… Trong khi khoảng 10 triệu đã chết riêng trong DRC (Cộng hòa Dân chủ Congo), hàng tỷ người khác bị cướp bóc và hãm hiếp… Tất cả đều là nạn nhân của các cuộc tấn công và cướp bóc của phương Tây hoặc của chủ nghĩa khủng bố do phương Tây tài trợ trực tiếp!

Tất cả những lực lượng như Mujahedeen, al-Qaida, al-Nusra, IS… Toàn bộ chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan Wahhabi được tạo ra bởi chủ nghĩa đế quốc Anh và sau đó là chủ nghĩa đế quốc Bắc Mỹ. Tất cả những thứ độc hại, hèn hạ đó đã được trang bị vũ khí và được cung cấp tài chính và phục vụ bởi người châu Âu, cũng như người Saudi, người Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh lớn khác của phương Tây.

Tại sao thứ hôi thối đó lại được trang bị và tài trợ một cách nhiệt thành như vậy? Bởi vì, nhờ nó có thể hủy hoại và tiêu diệt Hồi giáo xã hội chủ nghĩa, tiến bộ, từ Ai Cập, Iran, đến Indonesia! Vì nó có thể phá hủy Liên Xô và bất kỳ gốc rễ nào của chủ nghĩa Mác ở Afghanistan! Vì nó có thể giết hàng triệu người tiến bộ ở các quốc gia độc lập và tự hào đó. Nhờ đó, phương Tây có thể thống trị, không bị hạn chế, nắm lấy tất cả những gì nó muốn, quyết định ai sẽ quản lý ở đâu!

***

Giờ đây, Nga đang chống lại khủng bố bằng lực lượng hùng mạnh của mình. Các máy bay ném bom của Nga đang thực hiện các phi vụ vì sự sống còn của nhân loại này. Mới đây thôi, Nga đã phải trả một cái giá quá đắt, và chúng ta đều biết đó là gì. Nhưng họ đã quen với việc phải trả những cái giá không thể tưởng tượng được, cho sự tồn tại của hành tinh chúng ta: 27 triệu sinh mạng chỉ trong một cuộc chiến, để đánh bại chủ nghĩa Quốc xã. Hoặc phần lớn sản lượng kinh tế của Liên Xô hỗ trợ cho thế giới thứ ba, để đánh bại chủ nghĩa thực dân và đế quốc phương Tây.

Syria đã gây chấn động thế giới khi dũng cảm từ chối đầu hàng phương Tây, bằng cách chiến đấu với tinh thần anh hùng không thể tưởng tượng nổi trước mọi khó khăn. Một nửa dân số của họ đã bị “bốc hơi”, hàng triệu người tị nạn đang tràn ngập khắp các bờ biển, nhưng đất nước vẫn đứng vững, bị thương và chảy máu nhưng vẫn hiên ngang thẳng lưng mà bước, ngẩng đầu mà đi.

Và Mỹ Latinh cũng vậy, bất chấp tất cả những cuộc tấn công ác độc từ phương Tây. Họ vẫn đứng, không cúi đầu, sừng sững và kiêu hãnh!

Còn chính đám ngu dốt, ích kỷ, tàn bạo ở phương Tây lại bị coi chẳng ra thể thống gì. Họ lặp đi lặp lại những tuyên truyền được tiêm vào đầu họ, cung cấp những biến thể nhỏ cho nó, gọi đó là quyền tự do ngôn luận!

***

Sau “các cuộc tấn công ở Paris”, tuyên truyền của phương Tây một lần nữa lại lên ngôi. Các bộ máy của nó rõ ràng đã được “chuẩn bị và sẵn sàng”. Các cuộc tấn công trực tiếp nhằm vào Syria đã được “biện minh” rõ ràng từ trước. Không phải để chống lại ISIS (mặc dù đó là lý do chính thức), mà là chống lại Tổng thống al-Assad và chính phủ được bầu dân chủ của anh ấy, bất chấp mọi đe doạ, chính phủ đó vẫn được đại đa số người dân Syria ủng hộ. Các cuộc tấn công chống lại Syria không được gọi đúng tên là “khủng bố phương Tây”, mà được mô tả là một cuộc “trả thù anh hùng”.

Liệu hành tinh này có nên được giao cho những người xem những thứ tào lao trên màn ảnh truyền hình, ngày này qua ngày khác – cả sản xuất tuyên truyền của Hollywood và các cuộc họp báo tuyên truyền tin tức?

Liệu bất cứ thứ gì đến từ phương Tây có nên được coi trọng, sau nhiều thế kỷ dối trá và giết người?

Ai đang giết ai, gần đây? Ai đứng sau các vấn đề nóng của thế giới?

Tôi sẽ trung thành với những gì tôi biết. Và những gì tôi biết là ai đang thực sự giết hàng triệu người ở Trung Đông, Châu Phi và Châu Á. Tôi sẽ không suy đoán về “công việc nội gián” của Đế chế, mặc dù tôi có một số nghi ngờ rõ ràng. Hiện tại, tôi sẽ chỉ căn cứ vào những sự thật mà tôi có thể chứng minh.

Sự thật đó rất đơn giản và khủng khiếp: Đế chế đã giết hại hàng trăm triệu người trên hành tinh của chúng ta. Đế chế, và sự ngu dốt, chủ nghĩa tư bản và sự mù quáng của chính những công dân bị tẩy não của nó!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *