Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
17892

2021 – Một năm đen tối của “phong trào dân chủ”!

Năm 2021 kết thúc bằng bản án 5 năm tù, 5 năm quản chế cho Lê Trọng Hùng (Hùng gàn) được Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên án trong ngày cuối cùng của năm. Một năm cả đất nước vật lộn với đại dịch bệnh – những tưởng là “thiên thời địa lợi” cho giới dân ch.ử.i Việt được dịp công kích, chống phá nhưng hoàn toàn ngược lại, có thể nói là năm đen tối nhất của cái gọi là “phong trào dân chủ” này.

Bức tranh tổng thể, năm 2021 là năm làng zân chủ tiếp tục sống trong sợ hãi và sự chia rẽ, cấu xé lẫn nhau và đua nhau “nhập kho”, lĩnh án khủng, những kẻ a dua, a tòng, hoạt động ngầm gần như bị chặt sạch vòi.

2021 là năm mà các lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý nghiêm với nhiều đối tượng chống đối chính trị, cũng là một năm mà đám “rận chủ” đã cảm thấy con đường đến trại giam chưa bao giờ gần đến thế. Những kẻ như Lê Văn Dũng (Dũng Vova), Nguyễn Thúy Hạnh, Phạm Đoan Trang, Lê Trọng Hùng, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Thị Tâm, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư và băng nhóm “Báo Sạch” là những đối tượng chống đối chính trị bị lực lượng chức năng bắt, xét xử trong năm 2021. Đây là những “rận chủ”, những kẻ cầm đầu trước đây thường xuyên câu kết với các đối tượng chống đối chính trị bên ngoài để thông qua các hoạt động tài trợ vật chất, hỗ trợ truyền thông nhằm kích động, lôi kéo một bộ phận người dân gây mất an ninh trật tự, qua đó xuyên tạc chủ trương, chính sách pháp luật của đảng, nhà nước nhằm khoét sâu mâu thuẫn, gây chia rẽ người dân với chính quyền.

Trước đây lợi dụng sự chưa hoàn thiện về pháp luật, các đối tượng chống đối chính trị đua nhau lợi dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ các bài viết với nội dung chống đối chính quyền vì cho rằng chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính. Nhưng gần đây, khi tất cả các đối tượng cầm đầu thực hiện các hành vi tuyên truyền, xuyên tạc chống nhà nước như Cấn Thị Thêu, Lê Văn Dũng, Phạm Đoan Trang, Nguyễn Thúy Hạnh… đều bị xử lý nghiêm theo điều 117 của Bộ Luật hình sự năm 2015 thì đám “rận chủ” đã thật sự run sợ. Một số kẻ như Đặng Bích Phượng, Lã Việt Dũng, Nguyễn Lân Thắng, Mai Phương Thảo, Hoàng Thị Hà, Nguyễn Văn Phương… trước đây còn trên bến, dưới thuyền, kết hợp, gắn bó với nhau; nhưng trong năm 2021, cho dù thân nhân các đối tượng chống đối chính trị đã tìm mọi cách để kêu gọi sự ủng hộ của đám “rận chủ” nhưng  tại các phiên tòa xét xử các đối tượng chống đốii chính trị đều không thấy bóng dáng một đối tượng chống đối chính trị đến khu vực diễn ra xét xử. Số “rận chủ” còn lại đều chọn cách im lặng hoặc từ bỏ hoạt động chống đối chính quyền vì họ biết hậu quả pháp lý nếu họ tiếp tục thực hiện các hành vi chống đối chính quyền.

Trước đây thân nhân Lê Đình Kình và số khiếu kiện chây ỳ một số tỉnh đang lưu trú tại Hà Nội coi những kẻ như Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Nguyễn Thúy Hạnh là nguồn sống, cầu nối để kêu gọi sự ủng hộ của các đối tượng chống đối chính trị bên ngoài. Nhưng cũng như các đối tượng chống đối chính trị khác, một số công dân khiếu kiện chây ỳ, thân nhân Lê Đình Kình tại xã Đồng Tâm đều tránh mặt, không có bất cứ phản ứng, hành động nào thể hiện sự ủng hộ với số “rận chủ” bị bắt giữ, xử lý trong năm 2021. Điều này một lần nữa cho thấy bản chất trong các hoạt động của các đối tượng chống đối chính trị đó chính là sự lợi dụng lẫn nhau. Tuy nhiên, người ta vẫn thấy những kẻ như Mạc Văn Trang, Trương Văn Dũng lợi dụng công tác phòng, chống dịch covid 19 để đăng tải các bài viết xuyên tạc chính sách của đảng, nhà nước, gây chia rẽ, hoang mang trong nội bộ nhân dân. Kẻ nam, người bắc, kẻ tiến sỹ giáo dục, người vô học cục cằn nhưng với những gì mà họ đang làm thì pháp luật sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Năm 2021 qua đi với thân nhân những đối tượng chống đối chính trị bị lực lượng chức năng bắt, xử lý là một năm với nhiều biến động, cay đắng khi họ nhận ra bản chất lưu manh, lợi dụng của đám “rận chủ”; đây cũng là năm tiếp tục thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, khi tất cả các hành vi chống đối chính quyền đều bị điều tra, xử lý nghiêm thể hiện tinh thần thượng tôn pháp luật. Qua đó cũng để số đối tượng chống đối chính trị còn lại nhận thức được việc làm sai trái của mình để không phải vào hoàn cảnh như số “rận chủ” đã bị xử lý trong năm 2022.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *