Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
50242

Trò hắt nước bẩn của truyền thông zân chủ

 

Lâu nay, để câu view, để bôi nhọ các vị lãnh đạo Đảng, NN, giới zân chủ mạng rất thích đói vai “con giun trong bùng người khác” rồi gán ghép mọi chuyện từ hạ giới tới cung trăng, thêm màu huyền bí, dã sử, kiếm hiệp sao cho công chúng tin rằng nội bộ Đảng hiện nay nát bét như chính trường nước Mỹ, để dân Việt hết sùng bái lãnh đạo, bất mãn rồi theo họ làm chính biến khi cơ hội đến. vậy nên chuyện gì họ cũng phải lái sang hướng “đấu đá cung đình”, tranh giành quyền lực, triệt hạ phe cánh, mà kể cả không thì cũng phải thổi thành có. Giống như chuyện ông Phùng Quang Thanh, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng họ đã đơm đặt chết/ám sát mấy lần rồi khi còn tại chức, thế mà ông nghỉ hưu tận 6 năm sau mới vì bệnh nặng “chính thức” qua đời. Ấy thế mà họ còn chưa tha, vẫn cố đeo đuổi sáng tác rằng, ông bị đầu độc mà chết. Công nhận chỉ vì là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng mà họ bắt phòng “ra đi” nhiều lần, nhiều kiểu, thực bó tay!

Mới đây, chỉ có chuyện Thủ tướng Phạm Minh Chính công khai phê bình lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về thái độ bị động trong quá trình chống dịch khiến địa phương nay có số ca lây nhiễm tăng nhanh. Chỉ có vậy, mà nhiều hội nhóm zân chủ mạng đã nhao nhao lên “hất nước bẩn”, biến nó thành chuyện “đấu đá nội bộ”.

Chẳng hạn, một ngày sau vụ việc, tài khoản Facebook Nguyen Huy Vu đã viết rằng ông Chính “đem Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang ra làm dê tế thần”, để “đổ lỗi cho cấp dưới” và che khuất trách nhiệm của bản thân. Lý do cho sự đồn đoán này của họ là một cuộc họp như vậy về chính sách xử lý dịch bệnh “đúng ra phải là cuộc họp nội bộ với nội dung không được cung cấp ra bên ngoài”.Vu cho rằng ông Chính đã sai khi đưa nội dung họp lên báo chí:

Tuy nhiên, trên thực tế, phải lưu ý rằng từ năm ngoái, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 đã thường xuyên tổ chức các cuộc họp trực tuyến được tường thuật trực tiếp trên VTV. Thời gian gần đây, Thủ tướng liên tục họp, đi khảo sát đều cho báo chí, truyền thông tham dự, đưa tin, tường thuật chi tiết. Đương nhiên, quá trình này, Thủ tướng đã chấn chỉnh không ít địa phương, phê bình không ít quan chức lớn nhỏ. Bởi vậy, cuộc họp hôm 13/09 không có gì bất thường như cách mà Nguyen Huy Vu mô tả. Họp trực tuyến với sự quan sát của báo chí là một cách để tăng tính minh bạch trong công tác phòng dịch của Việt Nam. Việc giới chống Cộng đả phá cách thức này chỉ cho thấy thói giá trị kép của họ.

Thứ hai, dù người lãnh đạo cao nhất có phần trách nhiệm trong việc làm mất kiểm soát dịch bệnh, sự  bùng phát dịch tại tỉnh Kiên Giang vẫn xuất phát từ trách nhiệm của lãnh đạo địa phương này. Thủ tướng Phạm Minh Chính phê bình lãnh đạo tỉnh Kiên Giang thực ra là đúng.

Phê bình là một sinh hoạt bình thường trong bộ máy chính trị của Việt Nam. Nếu giới zân chủ mạng “suy tư phong phú” đến thế trước vài lời phê bình nhẹ nhàng, khó có thể tưởng tượng họ sẽ suy diễn những gì khi các chính khách của hai đảng lớn ở Mỹ băm bổ nhau, đấu tố nhau rộn ràng, chính quyền nọ lên là phá tan những chính sách của chính quyền trước như thế, thì những chuyện thêu dệt, hắt nước bẩn kiểu này, họ tư duy thành cái gì?

Tuấn Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *