Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
42542

Dân chửi vẫn hết lòng phò t.ư bả.n, dù bị bóc lột

 

Phàm mỗi khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam có phát biểu gì thì y như rằng các trang dân chửi Việt không cần biết đúng sai cũng phải nhanh chóng tìm cớ công kích, xuyên tạc, bóp méo. Chẳng hạn, hôm 06/05, fanpage Việt Tân đã đăng một bài viết quy kết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “nói dối, mị dân”. Điều đáng bàn là câu nói của ông Trọng, mà họ đem ra công kích, lại chẳng có gì sai. Câu nói ấy nguyên văn như sau:

“Chúng ta cần một xã hội trong đó phát triển thật sự là vì con người, chứ không phải vì lợi nhuận mà bóc lột, chà đạp lên phẩm giá con người.”

Rõ ràng mục tiêu của Đảng Cộng sản Việt Nam và người lãnh đạo đất nước là muốn xây dựng một xã hội phát triển, bảo đảm giá trị nhân quyền, trong đó nhấn mạnh một xã hội nơi “tăng trưởng”, “phát triển” không chỉ đồng nghĩa với sự gia tăng lợi nhuận cho người giàu bằng cách bóc lột và chà đạp người nghèo. Đây chẳng phải là điều mà lâu nay họ đã nhân danh đấu tranh hay sao?

Khi Việt Tân không đưa ra được giải thích lý do họ công kích câu nói đó mà chỉ biết vu cáo rằng đây là câu nói lừa bịp, mị dân?

Lý do thực ra rất dễ hiểu. Việt Tân nhặng lên trước một câu nói rất bình thường của ông Nguyễn Phú Trọng, vì họ nghĩ câu nói ấy thuộc về chủ nghĩa xã hội – thứ mà họ cho là đối nghịch với chủ nghĩa tư bản mà họ đang phò tá. Đã chống tư bản thì là địch, có lý hay không họ cũng không quan tâm. Họ không hiểu rằng ngày nay, xã hội phương Tây cũng nghĩ như ông Trọng, những lời lẽ tương tự hôm nào cũng vang trong các cuộc họp để xác định những điều khoản về nhân quyền trong EVFTA. Họ đã mắc kẹt trong những ảo tưởng gắn với Chiến Tranh Lạnh, mà không nhận ra nhân loại đã hiểu biết hơn, thời thế đã thay đổi.

Mỉa mai thay, Việt Tân chính là một trong những nạn nhân của sự bóc lột đó. Hằng ngày, họ vừa chăm chỉ dùng Facebook để tăng lợi nhuận cho tập đoàn Meta, vừa chửi đổng về chuyện Meta giúp chế độ kiểm duyệt họ. Họ hết lòng vì chủ nghĩa tư bản, mà không biết chủ nghĩa tư bản đang làm hại mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *