Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
21588

Lạm bàn về “nỗ lực tiêu biểu của Việt tân năm 2021”: trao giải thưởng Lê Đình Lượng cho lm Đặng Hữu Nam?!

 

Ngày cuối cùng của năm 2021, fanpage của tổ chức phản động-khủng bố Việt tân tổng kết về “MỘT SỐ NỖ LỰC TIÊU BIỂU CỦA ĐẢNG VIỆT TÂN TRONG NĂM 2021”, trong đó liên kê việc Việt tân khởi xướng cuộc vận động kêu gọi Liên Minh Châu Âu thông qua Đạo Luật Magnitsky Châu Âu, trừng phạt quan chức Việt đã có hành động vi phạm nhân quyền; “giúp dân” trong đại dịch Covid-19 và trao giải thưởng Lê Đinh Lượng cho linh mục Đặng Hữu Nam. Bằng sự liệt kê “một số nỗ lực tiêu biểu” của cả một tổ chức có tuổi thọ hơn 30 năm với mạng lưới khắp thế giới và nhiều chân rết trong nước, cho thấy sự “nỗ lực” của Việt tân ngày càng “khiêm tốn”.

Có thể thấy ngay, việc Việt Tân “phá lệ” trao giải thưởng Lê Đình Lượng cho Đặng Hữu Nam mà không phải là thành viên nào đang bị tù, giam giữ là điều lạ lùng, hiếm có, chứng tỏ “vi trí” của linh mục này trong tổ chức Việt tân cũng như truyền thông Việt tân. Như vậy, những nhận định lâu này về sự câu kết giữa Việt tân và linh mục Đặng Hữu Nam của dư luận hoàn toàn có cơ sở.

Ngay sau khi Đặng Hữu Nam nhận giải thương nói trên, việc truyền thông rầm rộ đã khiến linh mục Đặng Hữu Nam nhận được “thông báo” từ Đức Giám mục là chính thức bị treo chén và sắp về vườn, đồng nghĩa với việc linh mục Đặng Hữu Nam từ nay mất hẳn vai trò, ảnh hưởng tới giáo dân, hết khả năng lợi dụng các buổi cầu nguyện để giương băng rồn đòi trả tự do cho số chống đối trong nước cũng như mất hẳn khả năng ép buộc giáo dân phải tuần hành, biểu tình phản đối chính quyền. Như vậy, việc trao giải thưởng này là tốt hay xấu cho bản thân người nhân giải? Phải chăng Việt tân nhìn thấy “lộ trình” Nam sẽ vào tù nên chuẩn bị sẵn truyền thông, dọn đường của ông linh mục bị “treo chén” này?

Không chừng, để nhận giải thưởng nói trên, Việt tân và Đặng Hữu Nam đã thống nhất xong “lời nói cuối” sau khi Nam “nhận kho” cùng kịch bản truyền thông “đòi trả tự do cho linh mục Đặng Hữu Nam” đã được Việt tân chuẩn bị hết rồi. Nếu đúng như “truyền thống” này, Việt tân đã sẵn sàng thí tốt Đặng Hữu Nam để phục vụ truyền thông “đấu tranh dân chủ” của nó!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *