Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
48570

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống Kỳ 1: Không chùn bước trước khó khăn, khi có dịch mọi người dân đều là chiến sĩ

Sự thống nhất rất cao của Đại hội XIII, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng thể hiện một thái độ vô cùng dứt khoát, mạnh mẽ của Đảng ta: Nhất định thực hiện bằng được Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đi theo con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn. Hoạt động của Chính phủ từ đầu năm đến nay đã minh chứng cho quyết tâm mới của nhiệm kỳ mới, không chùn bước khi có khó khăn, không nể nang, xuê xoa, dễ dãi.

Không khí hào sảng, thái độ dứt khoát 

Đó là cảm nhận chung của đất nước ta trong những ngày tháng này, khi toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tập trung cao độ cho hai nhiệm vụ lớn là phát triển kinh tế – xã hội và phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Từ Trung ương, đến Quốc hội, Chính phủ, các cấp ủy đảng, chính quyền đang nỗ lực cao độ với tinh thần đạp bằng mọi gian khó, vượt lên chính mình để lập kỳ tích mới trong thời đại mới.

Tờ Businness Insider đăng hình ảnh về hoạt động xét nghiệm COVID-19 cho lực lượng phục vụ Đại hội XIII của Đảng

Trước hết, sự thống nhất rất cao của Đại hội XIII, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng thể hiện một thái độ vô cùng dứt khoát, mạnh mẽ của Đảng ta: Nhất định thực hiện bằng được Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đi theo con đường mà Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn. Hoạt động của Chính phủ từ đầu năm đến nay đã minh chứng cho quyết tâm mới của nhiệm kỳ mới, không chùn bước khi có khó khăn, không nể nang, xuê xoa, dễ dãi. Các thành viên Chính phủ đều lăn xả vào công việc, sẵn sàng đối chất với người dân, báo chí về các vấn đề cụ thể như giá thép tăng cao, mua, sản xuất vaccine COVID-19, về các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm. Hình ảnh nhân viên y tế lao động quên mình trở thành biểu tượng của ý chí Việt Nam trong thời đại mới, ý chí quyết tiến lên, không hề sợ hãi, không lùi bước, thắp sáng niềm tin của dân tộc ta vào một tương lai tươi sáng.

Khi có dịch mọi người dân đều là chiến sĩ

Dịch bệnh COVID-19 gây ra hậu quả nặng nề đối với đất nước, song nó cũng thúc đẩy tinh thần “chống dịch như chống giặc” và tinh thần ấy tác động to lớn đến tư tưởng, hành động của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân. Có người còn đề xuất “phải chống tiêu cực như chống dịch”, phải “xử lý vi phạm đất đai như chống giặc”, “phải xây dựng chỉ số PCI như chống dịch”. Tại tỉnh Vĩnh Phúc, từ khi “giặc COVID-19” hoành hành vào tháng 4/2021, Thường trực Tỉnh ủy giao ban lúc 6h sáng hàng ngày. Các cuộc họp Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, họp Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức cả vào ngày nghỉ. Họp chỉ đạo chống dịch đến 12h đêm là chuyện bình thường. Toàn bộ các doanh nghiệp phải bỏ tiền xét nghiệm COVID-19 cho công nhân nếu không sẽ bị xử lý hình sự. Phạt tiền hàng tỷ đồng đối với người không đeo khẩu trang, vi phạm quy định phòng dịch. Cả hệ thống chính trị trong tỉnh bị cuốn theo phong cách làm việc đó, không ai dám chần chừ, lần lữa, nhờ đó dịch bệnh COVID-19 được khống chế thành công.

Tại Bắc Giang và Bắc Ninh, cán bộ, công chức làm việc không có ngày nghỉ. Khi có dịch mọi người dân đều là chiến sĩ, hoạt động theo luật thời chiến, theo mệnh lệnh. Các mục tiêu chống dịch, duy trì sản xuất kinh doanh rõ ràng đến từng ngày, từng giờ, từng người. Toàn bộ hệ thống hành động theo sự chỉ đạo thống nhất từ trên xuống dưới. Các đoàn y, bác sĩ tình nguyện đổ bộ xuống vùng dịch, quyết dập dịch đến cùng. Lực lượng biên phòng giăng kín toàn tuyến biên giới, lực lượng công an truy vết đến mọi ngõ ngách. Cả đất nước như một đội quân, luôn sẵn sàng cho mọi tình huống, quyết tâm thực hiện mục tiêu dập dịch. Điều phải nhấn mạnh là toàn dân Việt Nam lao động, sản xuất, chống dịch với niềm tin tất thắng. Đó phải chăng là cách Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã và đang đi vào cuộc sống!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *