Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
18205

Hủy chung kết Miss World 2021

Miss World 2021 hủy chung kết phút chót vì an toàn của thí sinh, nhân viên và khán giả khi cuộc thi nhiều ca mắc Covid-19.

Vài tiếng trước chung kết, ban tổ chức Miss World (MWO) thông báo sẽ không tổ chức đêm thi (vào 6h sáng 17/12, giờ Việt Nam) như kế hoạch. Chung kết dự kiến được lên lịch lại trong 90 ngày tới.

Các thí sinh và nhân viên sẽ được theo dõi y tế đến khi hoàn toàn khỏe mạnh và đủ điều kiện về nước. Bà Julia Morley – Chủ tịch Miss World – cho biết: “Chúng tôi mong chờ sự trở lại của các thí sinh, những cô gái tôi có cơ hội gặp gỡ và yêu mến, để chung kết được diễn ra trong bối cảnh an toàn hơn”.

Lần đầu tiên Miss World hủy chung kết phút chót trong lịch sử 70 năm của cuộc thi. Sự kiện năm nay thu hút 97 thí sinh từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó thí sinh Việt Nam là hoa hậu Đỗ Thị Hà. Trong livestream phát rạng sáng 17/12 (giờ Việt Nam), Đỗ Thị Hà cho biết tiếp xúc gần và nhiều lần với một F0 là người đẹp Bahamas – Sienna Evans. Evans bị ốm trước đó nhưng xét nghiệm âm tính hai lần, nhận kết quả dương tính ở lần test thứ ba.

Hoa hậu Indonesia là một trong những thí sinh mắc Covid-19 khi thi Miss World 2021. Ảnh: Pricilia Carla Yules Instagram

Hoa hậu Indonesia là một trong những thí sinh mắc Covid-19 khi thi Miss World 2021. Ảnh: Pricilia Carla Yules Instagram

Quyết định hủy sự kiện được MWO đưa ra sau những cuộc họp gấp với các chuyên gia sức khỏe, cơ quan y tế của Puerto Rico. Ban tổ chức đánh giá nguy cơ lây lan virus ở phòng thay đồ của các thí sinh và trên sân khấu là rất cao. Dù gia tăng biện pháp bảo đảm an toàn trước đó, cuộc thi vẫn có loạt ca dương tính.

Hôm 16/12, theo National News, Bộ Y tế Puerto Rico cho biết có 17 người dương tính nCoV tại Miss World, gồm cả thí sinh và nhân viên. Toàn bộ người mắc bệnh đã tiêm vaccine đầy đủ và không cần nhập viện. Tuy nhiên, họ phải thực hiện cách ly 10 ngày theo quy định phòng chống dịch và không được tham gia chung kết. Trước đó, trang Sindonews đưa tin hoa hậu Pricilia Carla Yules của Indonesia là một trong những thí sinh mắc bệnh.

Hôm 15/12, Đỗ Thị Hà cho biết cô không phải cách ly do không ở chung phòng hay tiếp xúc thí sinh dương tính. Ảnh: Miss World Vietnam

Hoa hậu Đỗ Thị Hà có gần một tháng tham gia Miss World. Ảnh: Miss World Vietnam

Khởi động từ ngày 19/11 tại Puerto Rico, trong một tháng qua, 97 thí sinh trải qua các vòng thi Tài năng, Siêu mẫu, Thử thách đối đầu, Thể thao, ghi hình phần “Dances of the World”… 15 người đẹp đã giành suất vào top 30 nhờ thành tích tốt ở các vòng thi phụ.

Hoa hậu Thế giới là một trong hai cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới, bên cạnh Hoa hậu Hoàn vũ. Miss World được tổ chức tại Anh từ năm 1951, khởi nguồn là cuộc thi bikini. Từ năm 2015, Hoa hậu Thế giới tuyên bố bỏ vòng áo tắm để tránh các chỉ trích về việc tập trung khai thác hình thể của phái nữ. Tuy nhiên, ban tổ chức năm nay khởi động lại phần thi. Năm 2019, đại diện Jamaica – người đẹp Toni-Ann Singh – đăng quang. Cuộc thi năm ngoái bị hoãn vì dịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *