Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
12693

Y bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng nén nỗi nhớ nhà, tiễn bệnh nhân về đoàn viên

Thấy xe người nhà đến, điều dưỡng Phan Thị Trà, Bệnh viện C Đà Nẵng đỡ bệnh nhân lên xe. Chị Trà đưa tay vẫy kèm lời chúc: “Bác về mạnh khoẻ nhé”, câu nói khiến nhiều người ngoái nhìn. Trước cổng Bệnh viện C Đà Nẵng ngày hôm nay có biết bao cuộc đoàn viên nhưng những y bác sĩ vẫn phải nén nỗi nhớ nhà để làm tròn trách nhiệm của mình với người bệnh.

Sáng 8.8, dù Bệnh viện C Đà Nẵng đã dỡ cách ly sau 14 ngày nhưng toàn bộ nhân viên y tế của bệnh viện vẫn tất bật vào ca trực. Từ sáng sớm, hàng chục điều dưỡng, y bác sĩ đã được huy động để đưa bệnh nhân xuất viện xuống tận cổng.

 
  Từng đoàn y bác sĩ đưa bệnh nhân xuống cổng trong ngày xuất viện. Ảnh: Thuỳ Trang

Họ phải đợi cho đến khi người nhà bệnh nhân đến đón mới yên tâm vào di chuyển đợt tiếp theo. Với bệnh nhân không có xe đi lại, họ liên hệ ngay với đội xe tình nguyện, bế bệnh nhân nặng lên xe, ghi rõ địa chỉ, chỉ từng túi đồ dùng cá nhân.

 

Hết lượt này đến lượt khác đến tận trưa, nhân viên y tế Bệnh viện C Đà Nẵng vẫn kiên nhẫn đẩy xe lăn, dìu bệnh nhân được xuất viện xuống cổng. Họ nén nỗi nhớ nhà sau bao nhiêu ngày để vẫy tay chào tạm biệt, gửi lời chúc sức khoẻ đến những người bệnh.

 
 

Nhiều bệnh nhân cao tuổi phải được dìu, đỡ lên xe. Ảnh: Thuỳ Trang

Trước đó, vào lúc 0h ngày 8.8, Bệnh viện C Đà Nẵng đã chính thức được dỡ cách ly sau 14 ngày. Đây là cơ sở y tế đầu tiên tại Đà Nẵng được dỡ cách ly với nhiệm vụ bắt đầu hoạt động khám chữa bệnh trở lại ngay lập tức nhằm giảm tải cho các bệnh viện trong thành phố.

 
 

Hình ảnh nhân viên y tế tận tình với bệnh nhân trong ngày đầu dỡ cách ly khiến nhiều người xúc động.

 
 
 

Từ sáng sóm đến tận trưa, những bóng áo trắng vẫn bận rộn với công việc di chuyển bệnh nhân để họ kịp về với gia đình. Ảnh: Thuỳ Trang

 Công việc tất bật khiến họ phải nén nỗi nhà nhớ để giúp bệnh nhân được về với gia đình. Nhiều người nhà bệnh nhân cũng nán lại gửi lời chào, lời chúc đến các y bác sĩ. Ảnh: Thuỳ Trang

THUỲ TRANG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *