Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
23143

Bàn về “Táo tư tưởng” tấu về những điều chướng tai gai mắt trên mạng xã hội năm 2022

Trong lãnh đạo thì lãnh đạo tư tưởng là khó nhất. Bởi vì, tư tưởng là những diễn biến tâm lý ở trong trí óc và con tim mỗi người, là nhận thức và hành động của mỗi người và cộng đồng xã hội. Lãnh đạo tư tưởng là tạo ra sự thống nhất, sự đồng thuận. Gắn với phong tục ngàn đời ông Táo lên giời vào ngày 23 tháng chạp làm nhiệm vụ tấu với Thiên đình về những việc đáng lưu ý diễn ra dưới hạ giới trong một năm đã qua. Xong rồi lĩnh chiếu chỉ của Ngọc Hoàng giao cho để trở về dương gian thực thi nhiệm vụ trong năm mới.

Có lẽ vậy, chương trình Táo quân Tết 2023 năm nay có điểm mới là Táo tư tưởng đáng trân trọng và khích lệ. Theo đó, tấu Táo tư tưởng rằng các chiến binh trên mặt trận tư tưởng của Đảng tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ nặng nề, trong bối cảnh hết sức phức tạp. Táo tư tưởng cùng các chiến binh của mình bị bọn xạo ngôn chính trị trên mạng xã hội gọi là “bò đỏ”, “bưng bô”, “dư luận viên”; bởi vì chính các chiến binh tư tưởng đã vạch rõ bộ mặt thật của bọn người giả nhân giả nghĩa, khoác áo nhân quyền, dân chủ để chống phá công cuộc đổi mới ở Việt Nam, khiến cho những cái loa tuyên truyền phản động cứng họng, tịt ngòi.

Điểm nhấn trong tấu sớ năm 2022 của Táo tư tưởng là mọi hoạt động, mọi binh chủng, trên tất cả các lĩnh vực liên quan như báo chí, văn hóa, tuyên truyền, khoa giáo, thông tin đối ngoại đều tập trung vào việc cổ vũ toàn đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Niềm tin của dân chúng với Đảng, Nhà nước, chế độ tiếp tục được củng cố sâu sắc hơn, người dân Việt Nam chung sức đồng lòng dựng xây và bảo vệ Tổ quốc. Nhưng bên cạnh đó còn có nhiều vụ việc, vấn đề nổi cộm, bức xúc trong dư luận xã hội, khó tránh khỏi sự hoang mang, dao động trong nhân tâm. Nhân đó, các thế lực hắc ám người Việt cấu kết với các thế lực phản động ở nước ngoài tìm trăm phương ngàn kế hòng làm xói mòn lòng dân với Đảng.

Đối với việc phòng chống đại dịch Covid-19, các trang mạng xã hội đen vừa đưa ra các chiêu bài “thương cảm cho thân phận của người dân vùng dịch”, vừa kích động người dân “vùng lên lật đổ chế độ độc đảng”.

Lợi dụng vụ án Việt Á, chúng tấn công liên hồi kỳ trận, chỉa mũi nhọn vào tất thảy mọi đối tượng, vu cáo, qui chụp rằng đảng, nhà nước “bỏ rơi dân”, “đè đầu cưỡi cổ dân”. Các hoạt động từ thiện liên quan phòng, chống dịch bệnh và khắc phục hậu quả thiên tai cũng bị chúng bóp méo, thổi phồng lên thành các hoạt động trục lợi, hòng làm hoen ố truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.

Trên lĩnh vực xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chúng tấn công vào cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, gieo hoài nghi vào tính nghiêm minh trong công tác cán bộ của Đảng. Chúng coi việc xử lý cán bộ vi phạm nguyên tắc đảng là “đấu đá nội bộ”, “tranh giành quyền lực phe này phái nọ”. Thuyết âm mưu vùng miền, phe cánh được chúng thêu dệt, vẽ vời bằng nhiều chiêu thức, như tung tin có vẻ là thật, dựa vào suy đoán mông lung, gióng lên các kịch bản “có biến” ở vị trí lãnh đạo chủ chốt vào thời điểm diễn ra Hội nghị Trung ương.

Chúng vẫn đeo đuổi luận điểm phản động rằng tham nhũng là bệnh riêng có của chế độ độc đảng, mà quên đi ở những thể chế chính trị mà chúng ca tụng là dân chủ, đa nguyên, đa đảng vẫn thường phát sinh nạn tham nhũng. Thâm hiểm nhất là chúng vẫn đeo bám như đỉa đói về luận điệu chủ nghĩa Mác-Lênin không còn phùng thời, đường đi lên CNXH của Việt Nam bị sai lầm, lạc lối nên phải từ bỏ mà đi theo con đường dân chủ phương Tây.

Trên lĩnh vực kinh tế, bọn bò đen lai rai mãi luận điệu kinh tế Việt Nam là bong bóng dựa vào nước ngoài, các chỉ số kinh tế do các cơ quan chức năng, do các tổ chức quốc tế công bố “không đáng tin cậy”, mà chúng cố tình phớt lờ rằng nhờ có sự chủ động, sáng tạo, nhạy bén trong việc đề ra chủ trương, đường lối đổi mới, nhất là sự ứng phó kịp thời, sự điều chỉnh đúng thời điểm của tư duy phát triển kinh tế vĩ mô, nên kinh tế Việt Nam chẳng những đứng vững trong cơn biến suy thoái toàn cầu mà còn là điểm sáng của tinh thần vượt khó, biến nguy thành cơ.

Về văn hóa, các thế lực chính trị lưu vong cũng như các phần tử cơ hội chính trị tìm mọi cách tấn công vào các giá trị văn hóa phổ quát của nền văn hóa Việt Nam, chúng tưởng tượng ra những hình ảnh xấu xí trong chân dung văn hóa Việt Nam thời hội nhập, tụng ca văn hóa ngoại lai, coi hòn phân của thế giới phương Tây cũng thơm, còn cục đất của người Việt thì xù xì. Mượn cớ vụ này, việc kia thể hiện lối hành xử thiếu văn hóa của một số cán bộ, công chức, bọn bò đen rống lên rằng văn hóa ứng xử của người Việt, đạo đức, phẩm giá của người Việt Nam “lụn bại, băng hoại”. Chúng đâu biết rằng, ở đời đâu có thể ai cũng là thánh nhân, trăm họ bách khẩu, mỗi người một nết. Yêu nước, thương nòi, khát vọng hùng cường, văn minh, hạnh phúc, nhân ái, bao dung, không cam chịu làm nô lệ vẫn là “lề” của thanh danh văn hóa Việt, một số ít trang giấy bị hoen ố đâu có thể làm băng hoại truyền thống văn hóa Việt Nam có bề dày hàng ngàn năm.

Trên lĩnh vực quốc phòng, an ninh, trong lúc toàn quân vẫn sát cánh cùng toàn dân nâng cao cảnh giác, quyết chí một lòng giữ yên bờ cõi, không để Tổ quốc bị bất ngờ, thì bọn bò đen lại vu hết vụ này, việc khác, từ chuyện một số cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, đến một số cán bộ cấp cao trong lực lượng vũ trang bị xử lý kỷ luật, thậm chí vướng vòng lao lý, lũ buôn nước bọt tru tréo giữa chợ giời về cái gọi là quân đội, công an thoái hóa, biến chất. Nhất là việc tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội và công an thì bị chúng coi là đảng thống trị, cần phải phi chính trị hóa lực lượng vũ trang. Chúng sinh ra từ Việt Nam mà học rồi lại lãng quên bài học quí báu của lịch sử Việt Nam trong tiến trình dựng nước đi đôi với giữ nước, nghĩa binh là từ muôn dân ái quốc mà ra, chính sách ngụ binh ư nông thời Lý-Trần-Lê đã được tiếp biến trong hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, Công an Nhân dân ngày nay. Nếu bỏ rơi quyền lãnh đạo của Đảng thì ắt là trúng kế độc của chúng, vì như thế có nghĩa là đảng cầm quyền mà không có công cụ chuyên chính để bảo vệ đảng, bảo vệ nhà nước, bảo vệ chế độ và bảo vệ nhân dân. Nếu buộc lực lượng vũ trang trở thành “chỗ dựa” cho dân chúng nổi loạn thì thật là mưu hèn dân túy. Bài học nhãn tiền về sự sụp đổ của Liên Xô và các nước XHCN Đông âu cách nay 32 năm vẫn còn là nỗi đau thời đại.

Trên mặt trận ngoại giao, trong khi các mối quan hệ giữa Việt Nam với các siêu cường cũng như hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tiếp tục có bước tiến triển sâu rộng, càng minh chứng cho tính đúng đắn của đường lối đổi mới của Đảng ta về đối ngoại, Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước, trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau, cùng hợp tác và cùng có lợi. Phương châm ngoại giao “dĩ bất biến ứng vạn biến” của Việt Nam được ví như hình tượng cây tre là xác đáng. Thế nhưng, bất kỳ sự kiện nào về đối ngoại cũng đều bị bọn ong vò vẽ trên các trang mạng xã hội châm chọc, chúng tung hỏa mù cho là Việt Nam tiếp tục chính sách đu dây với Mỹ và Trung Quốc, ôm chân Nga, nịnh bợ các nước châu Âu, đi đêm vận động để được vào các vị trí quan trọng của Liên hợp quốc. Đối với các sự kiện trọng đại trong năm 2022, nhất là sự kiện thành lập Đảng, sự kiện Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, sự kiện đại thắng mùa xuân năm 1975, sự kiện cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sự kiện 50 năm Chiến thắng Điện biên phủ trên không…cũng luôn bị bọn bò đen xô lệch lịch sử, đổi trắng thay đen, hạ thấp hoặc phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, coi đó là những sự ăn may hoặc sai lầm lịch sử, đánh bùn sang ao, đặt các thế lực phản động, xâm lăng ngang hàng với lực lượng yêu nước.

Quả là lưỡi không xương nhiều điều lắt léo. Bọn bò đen nhai nấm độc, phun sữa hại chết người. Tuy rằng ít nhiều sữa độc của chúng cũng gây chết một số những người thiếu bản lĩnh, thiếu nhận thức. Nhưng về cơ bản, chúng chẳng thể đánh lừa được đa số người dân có hiểu biết chính trị và xã hội. Bởi vì, sự kiểm định thực tiễn, sự trải nghiệm lịch sử của người dân Việt Nam từ ngày có Đảng lãnh đạo tới nay đã đủ chứng minh rằng, trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì Đảng cộng sản Việt Nam vẫn luôn là lực lượng lãnh đạo tiên phong, là điều kiện tiên quyết cho mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Mong rằng, trong năm mới Quí Mão 2023, các chiến binh của tư tưởng của Đảng tiếp tục phát huy truyền thống vinh quang của mình, góp những đốm lửa cách mạng trong lòng dân. Than hồng vẫn đỏ, lòng dân ngày càng bồi đắp nên trường lũy cao dày, chắc chắn gió độc khó xô đổ chí khí con người Việt Nam yêu nước.

Tiếng pháo đón Xuân mới bắt đầu râm ran khắp đó đây, hoa tươi, lộc non đâm chồi hứa hẹn tiền đồ dân tộc. Nhưng bầy sâu phá hoại mùa vàng dân tộc hãy còn lúc nhúc, chúng đích thị là ác quỉ đội lốt nhân quyền, dân chủ. Vậy nên, trên đường hướng tới mục tiêu lịch sử 100 năm thành lập Đảng, 100 năm thành lập chế độ mới (VNDCCH, nay là CHXHCNVN), chúng ta hãy chung sức đồng lòng chăm sóc, vun trồng cho cánh đồng vui, đồng thời phải hết sức cảnh giác, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu diễn biến hòa bình trên không gian mạng cũng như trong thực tế cuộc sống. Nhìn lại lịch sử nước mình, nhất là từ khi có Đảng lãnh đạo, mỗi khi Tổ quốc lâm nguy thì tinh thần yêu nước của muôn dân lại dâng cao thành ngọn sóng cách mạng, ngọn sóng lịch sử, đủ sức cuốn phăng mọi kẻ thù dân tộc. Táo tư tưởng và các chiến binh của mình hãy đinh ninh điều đó, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng trong thời kỳ mới.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *