Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
10358

Chủ tịch nước dự Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2023

Sáng 23/4, tại thành phố Cần Thơ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2023 và Kỷ niệm 160 năm Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ phát động Tháng Nhân đạo cấp quốc gia năm 2023′ thăm và động ciên những người hiến máu nhân đạo. (Nguồn: TTXVN)

Tháng Nhân đạo được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai từ năm 2018, qua 5 năm triển khai đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.

Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) là một tổ chức nhân đạo tư nhân được thành lập năm 1863 tại Geneva, Ủy ban gồm 25 thành viên có thẩm quyền duy nhất theo luật nhân đạo quốc tế để bảo vệ tính mạng và nhân phẩm của các nạn nhân trong các cuộc xung đột vũ trang quốc tế và nội bộ. ICRC đã được trao giải Nobel Hòa bình ba lần.

Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế được thành lập là mốc quan trọng cho sự ra đời của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, phong trào nhân đạo lớn nhất trên tòa cầu.

Để ghi nhớ công lao của người sáng lập Phong trào ngày sinh của Henry Dunant (8/5) đã được lấy làm Ngày Chữ thập đỏ quốc tế. Năm 1948, Lễ kỷ niệm Ngày Chữ thập đỏ quốc tế đầu tiên được chính thức tổ chức.

Năm 1984, Ngày Chữ thập đỏ quốc tế được đổi tên thành Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Đây là dịp để những người làm công tác nhân đạo trên thế giới tự hào ôn lại truyền thống lịch sữ lâu đời của Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, tổ chức các hoạt động nhân đạo trợ giúp những người dễ bị tổn thương nhất trong cộng đồng tông qua mạng lưới cán bộ, tình nguyện viên đông đảo khắp toàn cầu.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *