Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
17369

Lại trò nhảm nhí xuyên tạc Quy định 80 của Bộ Chính trị của Nguyễn Văn Đài và đồng bọn

 

Quy định 80 của Bộ Chính trị thay thế cho Quy định số 105 trước đó. Quy định 80 quy định cụ thể việc quản lý, đánh giá cán bộ; quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tuyển chọn, bố trí, phân công, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, giới thiệu ứng cử, tái cử, chỉ định, điều động, luân chuyển, biệt phái; phong, thăng, giáng, tước quân hàm; cho thôi giữ chức vụ; tạm đình chỉ, đình chỉ chức vụ, cho từ chức, miễn nhiệm, cách chức đối với cán bộ. Quy định bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử lần đầu tiên chuẩn hóa 05 bước rõ ràng. Những tưởng sự việc bình thường củng cố, chuẩn hóa chặt chẽ công tác cán bộ của Đảng CSVN, tuy nhiên, với đám người chống phá đất nước, đây lại là cơ hội để chúng đơm đặt, xuyên tạc rằng Quy định này giúp tăng quyền lực cho Đảng, giúp cụ Tổng củng cố phe cánh, là biểu hiện cho thấy cụ Tổng sẵn sàng chuyển giao quyền lực”, là chuẩn bị cho việc thanh trừng phe nhóm trong nội bộ Đảng trước thềm Hội nghị Trung ương 6,…

Tiêu biểu như gần đầy cây bút hảo ngoại Đặng Thái còn giật tít “Quy định 80 có giúp TBT Trọng chuyển giao quyền lực trong êm đẹp” được đám tay chân Việt Tân như Nguyễn Văn Đài chẳng hạn, rất hưởng hứng.

Bài viết chứa một vài thông tin hóng hớt trên truyền thông, lồng ghép, dẫn dắt luận điệu nhảm nhí, láo xược kiểu như  “Ông Nguyễn Phú Trọng với cơ thể bệnh hoạn, già nua sắp bước sang độ tuổi 79 vào năm sau…”, nào là “ông Trọng cũng đang bị áp lực lớn về lời hứa làm tổng bí thư nửa nhiệm kỳ…” rồi suy diễn, thêu dệt thành:“Hiện tại, ứng viên sáng giá nhất cho chiếc ghế TBT là đương kim Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, nhưng người ta cũng nghi ngờ về việc liệu ông Trọng có thật sự rút lui hay không, hoặc ông vẫn muốn giữ vị trí nào đó tương tự như“thái thượng hoàng”, đứng sau hậu trường điều khiển mọi việc thông qua sự trợ giúp đắc lực của Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng”. Đặng Thái cố tình dựng lên kịch bản với mưu đồ gây chia rẽ nội bộ và hoang tưởng bịa đặt trắng trợn rằng: “Nếu tại Hội nghị TW6 sắp tới, nếu phương án Vương Đình Huệ tiếp tục thất bại, thì cơ hội sẽ thuộc về hai nhân vật còn lại trong “tứ trụ”. Rồi còn đơm đặt lãnh đạo nọ kia đang bị điều tra tham nhũng, đang lôi kéo nội bộ để tranh giành quyền lực, sắp ghế.

Được biết, Đặng Thái cùng đồng bọn với cái loa rè, phát hết công suất, lải nhải ngày đêm trên “kênh truyền thông Luật sư Nguyễn Văn Đài” bày trò “mượn gió bẻ măng” tung tin thất thiệt, xuyên tạc, bịa đặt với ý đồ tráo trở: “Qua những diễn biến chính trị gần đây, có thể nhận ra giữa ông Phạm Minh Chính và Nguyễn Xuân Phúc đang hình thành một liên minh tạm thời để đối đầu trước các đòn đánh chính trị của phe ông Nguyễn Phú Trọng. Bên cạnh đó, các ủy viên Bộ chính trị còn lại cũng đang có những toan tính cho riêng mình theo sau cuộc chuyển giao quyền lực của TBT Nguyễn Phú Trọng. Trong đó, phải kể đến Bộ trưởng công an Tô Lâm, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Trưởng ban nội chính Trung ương Phan Đình Trạc…”.

Trong khi đó, Quy định 80 với nhiều điểm mới, kế thừa Quy định 105, nhưng sát với thực tiễn hơn. Trước đây Quy định Bộ Chính trị phải phê duyệt các chức danh quy hoạch diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý thì nay đã ủy quyền cho Ban Tổ chức Trung ương phê duyệt quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý (trừ các ủy viên trung ương, gồm cả dự khuyết). Mặt khác Quy định 105 chỉ nêu nhiệm vụ của Bộ Chính trị là trình Ban Chấp hành Trung ương những vấn đề về cán bộ và công tác cán bộ thuộc thẩm quyền quyết định của Ban Chấp hành Trung ương, tại Quy định 80 nêu rõ trách nhiệm và quyền hạn của Bộ Chính trị trong chuẩn bị, giới thiệu nhân sự để Ban Chấp hành Trung ương xem xét bầu Tổng Bí thư; Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; giới thiệu nhân sự để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội. Đảng thống nhất lãnh đạo công tác cán bộ và quản lý đội ngũ cán bộ là điều tất nhiên vì Đảng lãnh đạo Nhà nước và xã hội, Đảng phải chăm lo xây dựng và rà soát, thanh lọc để làm trong sạch đội ngũ cán bộ thường xuyên. Nguyên tắc cao nhất của Đảng là tập trung dân chủ, tập thể quyết định và phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cán bộ, quản lý cán bộ. Quy định 80 có một điểm nhấn quan trọng đó là cán bộ bị kỷ luật thì không phân công, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử vào chức vụ cao hơn chức vụ khi bị kỷ luật trong khoảng thời gian tính từ ngày ký quyết định kỷ luật là 12 tháng đối với hình thức kỷ luật khiển trách; 30 tháng đối với hình thức kỷ luật cảnh cáo; 60 tháng đối với hình thức kỷ luật cách chức.

Những suy diễn kiểu chụp giựt của Đặng Thái, Nguyễn Văn Đài và của bọn khủng bố Việt Tân mới chính là giọng điệu của những kẻ “đục nước béo cò” để vu khống, xuyên tạc sai sự thật, nhưng chúng lại đổ vấy cho việc “TBT Nguyễn Phú Trọng “truyền ngôi” cho ai sẽ tiếp tục gây ra nhiều chia rẽ trong nội bộ đảng”. Quy định 80 đã góp phần bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai minh bạch trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ. Các chức danh lãnh đạo chủ chốt phải là những người tiêu biểu nhất trong Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đã được quy định cụ thể. Nhưng quan trọng nhất vẫn là phải tạo sự đồng thuận rất cao, đoàn kết trong nội bộ cán bộ, đảng viên vốn là truyền thống quý báu của Đảng mà Chủ tịch Hồ Chí Minh trước lúc đi xa đã căn dặn: “Giữ gìn sự đoàn kết trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Trong 5 lời thề của Điếu văn do Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn khi đọc tại Lễ Truy điệu Chủ tịch Hồ Chí Minh có lời thề thứ ba: “Trong niềm tiếc thương vô hạn,thay mặt cho tất cả các đảng viên và cả dân tộc ta, tuyên thệ:“Vĩnh biệt Người chúng ta thề: Hết lòng hết sức giữ gìn sự đoàn kết nhất trí của Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình, tăng cường sức chiến đấu của Đảng làm hạt nhân cho đoàn kết toàn dân….”. Vậy mà những thành phần phản động  đã suy diễn vô căn cứ với những ngôn từ bẩn thỉu: “Dự kiến, Hội nghị Trung ương 6 của đảng sắp diễn ra sẽ không thể tránh khỏi cảnh gió tanh mưa máu, với các cuộc chiến tranh quyền đoạt vị diễn ra một cách khốc liệt trong giới lãnh đạo chóp bu của đảng cộng sản”.

Người dân Việt Nam đều nhận rõ bộ mặt bỉ ổi, vô liêm sỉ của bọn “bút nô dân chủ cuội” mà điển hình như Nguyễn Văn Đài, Đặng Thái luôn lợi dụng để bới móc, vu khống, bịa nhằm chống phá với âm mưu đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập tiến tới lật đổ chế độ. Tất nhiên những kẻ như Đặng Thái, Nguyễn Văn Đài dù cơ bày trò cỡ nào đi nữa cũng chỉ thu được những kết quả thảm bại mà thôi. Sự phát triển kinh tế, ổn định chính trị của Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Đảng Cộng sản VN ngày càng thịnh vượng, được quốc tế công nhận càng khiến chúng điên cuồng tung hoa mù hòng gây dao động lòng người

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *