Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
22152

Báo Indonesia hả hê khi Việt Nam, Thái Lan bị loại

Hàng loạt báo Indonesia đưa từ “quả báo” lên tiêu đề khi tường thuật hai trận bán kết U19 Đông Nam Á, nơi Việt Nam và Thái Lan đều thua.

Một bài viết trên trang báo nhiều lượt truy cập nhất Indonesia Detik, với tiêu đề: Nhiều người cho rằng quả báo, xem lại khoảnh khắc Thái Lan và Việt Nam gục ngã ở U19 Đông Nam Á. Ảnh: chụp màn hình

Một bài viết trên trang báo nhiều lượt truy cập nhất Indonesia Detik, với tiêu đề: “Nhiều người cho rằng quả báo, xem lại khoảnh khắc Thái Lan và Việt Nam gục ngã ở U19 Đông Nam Á”. Ảnh: chụp màn hình

Người Indonesia mừng rỡ thấy rõ khi chứng kiến Việt Nam rồi đến Thái Lan hụt vé vào chung kết vào tay Malaysia và Lào. Bài viết trên các trang như Tribun News, Bolasport, Sindo News, 1News, Detik, Suara, Okezone, Sportstar, NBC News, Viva hay Bola đều dùng từ “quả báo”.

Trong đó Tribun NewsSuara và Detik nằm trong Top 5 báo có nhiều lượt truy cập nhất Indonesia, theo thống kê của Similarweb tháng 6/2022. Suara giật tít: “Quả báo, Việt Nam và Thái Lan đều lỡ hẹn chung kết”, Detik dẫn lại phản ứng trên mạng xã hội trong bài viết: “Việt Nam và Thái Lan thành trò cười bởi quả báo”. Còn Tribun News có bài: “Thái Lan bị Lào khuất phục, Việt Nam bị Malaysia đánh gục. CĐV Indonesia rất biết ơn”.

Hôm qua Việt Nam thua Malaysia 0-3, còn Thái Lan gục ngã 0-2 trước Lào, dù ban đầu được đánh giá cao hơn. Điều này khiến người Indonesia hả hê vì Việt Nam và Thái Lan từng hòa nhau 1-1 ở lượt cuối bảng A, để loại chủ nhà khỏi giải. Trong hơn 10 phút cuối trận đó, cầu thủ Việt Nam và Thái Lan chỉ đá cầm chừng và không có ý định ghi thêm bàn. CĐV Indonesia cho rằng hai đội chơi thiếu fair-play. Còn Liên đoàn Bóng đá Indonesia thậm chí nói rằng sẽ gửi công văn kiến nghị lên AFF, để điều tra thái độ thi đấu của hai đối thủ.

Bên cạnh việc chê Việt Nam và Thái Lan, các trang Indonesia cũng không quên khen ngợi màn trình diễn của Malaysia và Lào. Tribun News cho rằng bí quyết để Lào quật ngã Thái Lan là hàng thủ năm người của HLV Đức Michael Weiss. “Lào được tổ chức hợp lý, cự ly đội hình tốt. Họ biết khi nào chơi nhanh, khi nào đá chậm”, ký giả Deivor Ismanto viết trên Tribun News.

Trang báo nhiều lượt truy cập thứ hai Indonesia Kompas cũng dành riêng một bài ca ngợi Malaysia. Ở đó, ký giả Halaman Selanjutnya viết: “Không phải ngẫu nhiên Malaysia là đội duy nhất vào chung kết U19 Đông Nam Á cả bốn kỳ gần đây. Thực ra Malaysia giữ bóng nhiều hơn trong hiệp một trận đấu Việt Nam. Họ chỉ phòng thủ ở hiệp hai khi đã dẫn bàn”.

Sau loạt trận bán kết, HLV Hassan Sazali của Malaysia nói: “Tôi hiểu sức mạnh của Việt Nam, nên chúng tôi phải chơi phòng ngự phản công. Và trận này chúng tôi đã hạn chế được các sai lầm”. HLV Lào Michael Weiss thì khiêm tốn cho rằng Thái Lan đã không gặp may.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 15/7, giữa đội bốn lần liền vào chung kết là Malaysia và Lào – đội lần đầu vào tới vòng này. Trước đó vài tiếng, Thái Lan và Việt Nam sẽ tái ngộ ở trận tranh giải Ba.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *