Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
23615

Lạm dụng hệ thống tư pháp để tranh giành quyền lực trong cuộc bầu cử Quốc hội Đức 2021?

Lạm dụng hệ thống tư pháp để tranh giành quyền lực trong cuộc bầu cử Quốc hội Đức 2021 là chủ đề được các địa chỉ truyền thông quan trọng của Đức khai thác mấy ngày qua.
Riêng đài truyền hình tư nhân NTV có trụ sở ở Cologne, ngày 10-02-2022 đăng bài “Cuộc đột kích để làm tổn thương ông Scholz? Khám xét Bộ do người của SPD lãnh đạo trước cuộc bầu cử là bất hợp pháp”, trong đó có đoạn: “Khi đảng SPD dẫn đầu các cuộc thăm dò một vài tuần trước cuộc bầu cử liên bang, các điều tra viên từ bang Niedersachsen đã xuất hiện tại Bộ Tài chính Liên bang và Bộ Tư pháp Liên bang với lệnh khám xét. Quá trình này làm dấy lên nghi ngờ nghiêm trọng – và theo tòa án tiểu bang, đó là việc làm “không phù hợp”.
Các cuộc khám xét của văn phòng công tố Osnabrück được thực hiện vài tuần trước cuộc bầu cử liên bang vào ngày 09-09-2021 và chủ yếu nhằm vào Bộ Tài chính Liên bang, lúc đó do Olaf Scholz lãnh đạo, hiện nay ông là Thủ tướng Liên bang đương nhiệm, là cơ quan cấp trên của bộ phận hải quan chịu trách nhiệm. Đồng thời, Bộ Tư pháp Liên bang cũng bị khám xét vì cơ quan này cũng tham gia vào một số quy trình giao tiếp nội bộ, có liên quan đến công việc của đơn vị hải quan.
Năm tháng sau cuộc khám xét ở Bộ Tư pháp Liên bang, trong quá trình điều tra về khả năng trốn truy tố hình sự của một đơn vị hải quan chịu trách nhiệm chống rửa tiền, tòa án tiểu bang ở Osnabrück bây giờ thu hồi lệnh khám xét. Bởi vì các yêu cầu quan trọng đối với lệnh khám xét đã không được đáp ứng, tòa án tiểu bang thông báo hôm thứ Năm. Ngoài ra, lệnh khám xét cơ sở của Bộ phải được xếp loại là không tương xứng và không phù hợp“.
Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứng
Ảnh: Bộ trưởng Tài chính vào thời điểm đó, ông Scholz, xuất hiện để thẩm vấn trong Ủy ban Tài chính của Quốc hội Đức vì các cuộc khám xét. (hình ảnh lưu trữ)
Bản quyền ảnh: picture alliance/dpa
Đường link của bài báo:
Bình luận về thông tin nói trên, dân mạng Việt cho rằng, chẳng riêng gì Đức mới có hiện tượng sử dụng quyền lực tự pháp để hãm hại nhau, rằng chiêu thức này thì “các quốc gia dân chủ là bậc thầy”.
Lâu nay, cứ mỗi bận Việt Nam tổ chức Đại hội Đảng hay bầu cử Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp thì giới “dân chủ” lại tung ra vô vàn “thuyết âm mưu” tương tự mà họ học được ở các chính khách phương Tây để dán nhãn, phân tích, gán ghép vào chính trị Việt Nam nhằm bôi lem lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nhằm vu cáo Việt Nam không có tự do bầu cử, quyền bầu cử của người dân bị xâm hại….cho dù không có bất cứ bằng chứng hay căn cứ nào. Trong khi đó, họ lờ tịn đi những thông tin kiểu như trên hiện diện chính trị phương Tây mỗi mùa bầu cử
Khôi hài hơn khi họ lập luận rằng, xã hội tư bản “tam quyền phân lập” mới đảm bảo tự do tranh cử, tự do đảng phái, lá phiếu của người dân mới có quyền lực thực sự…. Bằng chứng nói trên trong số vô vàn tư liệu dân Việt dễ dàng tìm đến nhờ Internet đã phơi bày sự dối trá của truyền thông “dân chủ”.

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *