Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác tin bài của nhanquyenvn.org, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "nhanquyenvn.org". Tìm kiếm ngay
6561

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ sai lầm khi trao giải “Phụ nữ Can đảm Quốc tế (IWOC) 2022”

Trên trang “Nhật ký yêu nước”, “Việt Tân”, “Dân luận”, đài RFA, VOA Tiếng Việt, và một số cá nhân phản động, cơ hội, chống đối chính trị trong và ngoài nước chia sẻ sự kiện, ngày 14/3, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì trao cái gọi là giải thưởng “Phụ nữ Can đảm Quốc tế (IWOC) 2022” cho Phạm Đoan Trang. Trong đó, đặc biệt tán dương tuyên bố của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, với nội dung: “Phạm Đoan Trang là một tác giả, blogger, nhà báo và nhà bảo vệ nhân quyền được quốc tế công nhận, thông qua các bài viết và phỏng vấn của mình, bà đã sử dụng các lập luận pháp lý được nghiên cứu kỹ lưỡng để vận động cho nhân quyền, pháp quyền và đưa mọi tiếng nói vào các không gian chính trị ở Việt Nam”; và phát biểu của ông Blinken tại buổi trao Giải rằng: “Đoan Trang có công trong việc vận động cho hòa bình, công lý, nhân quyền… Chúng tôi lên án sự giam cầm bất công đối với bà. Chúng tôi kêu gọi phóng thích cho bà ngay lập tức”; đồng thời, tung hô, cổ súy về hình ảnh, chiến tích “dân chủ” của Phạm Đoan Trang; các đài báo zân chủ ngay lập tức tô vẽ, dựng tượng cho Đoan Trang ca ngợi Trang “kiên cường trong lao tù cộng sản” bất chấp bị đánh đập, xâm phạm… sức khỏe…

Ở Việt Nam, từ khi thành lập cho đến nay, Nhà nước luôn luôn tôn trọng các quyền tự do cơ bản của công dân và coi đó là một trong những nguyên tắc xây dựng pháp luật của Nhà nước. Nhà nước ta đã ghi nhận các quyền tự do cơ bản của công dân trong Hiến pháp và pháp luật. Mỗi công dân được quyền tự mình lựa chọn và thực hiện các quyền tự do cơ bản của mình trong khuôn khổ của pháp luật mà không có sự ngăn cản, hạn chế nào, chỉ khi các đối tượng lợi dụng các quyền tự do cơ bản nhằm phục vụ cho việc chống phá đất nước thì sẽ bị điều tra, xử lý.

Phạm Đoan Trang, trú tại phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội; từng tốt nghiệp Trường Hà Nội- Amsterdam và Đại học Ngoại thương Hà Nội và làm phóng viên Báo Điện tử Vnexpress, nhân viên Công ty quảng cáo HAKI, Công ty Truyền hình kỹ thuật số VTC, cộng tác viên Báo Vietnamnet và Phóng viên báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh. Năm 2013, Trang xuất cảnh đi nước ngoài không xin phép nên đã bị kỷ luật buộc thôi việc. Trang đã móc nối và nhận tài trợ từ các đối tượng phản động của VOICE (một tổ chức ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân), thành lập trang fanpage “Nhà xuất bản Tự do” viết, tán phát nhiều cuốn sách có nội dung xấu, xuyên tạc, bôi nhọ thể chế chính trị, tình hình dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… và phát tán trên không gian mạng. Với nhận thức và hoạt động chống phá mù quáng, Trang đã được các thế lực thù địch tài trợ, hậu thuẫn và cổ xúy trao tặng cái gọi là giải thưởng nhân quyền Homo Homini, đề cử giải thưởng tự do báo chí với mục đích tạo dựng ngọn cờ.

Vì các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, gây mất ổn định ANTT, Phạm Đoan Trang đã bị cơ quan điều tra bắt, xử lý theo đúng quy định của pháp luật; sức khỏe, tính mạng của Đoan Trang được đảm bảo theo Công ước chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người; khi Đoan Trang đến Tòa án cô này vẫn khỏe mạnh không như các nhà “zân chủ” rởm rêu rao; nên nhớ rằng mặt dân chủ và pháp luật trong Nhà nước pháp quyền gắn bó hữu cơ, làm tiền đề tồn tại cho nhau và tạo nên bản chất của Nhà nước pháp quyền trong lịch sử nhân loại khẳng định: “Nhà nước bảo đảm quyền tự do dân chủ cho công dân nhưng nghiêm cấm lợi dụng các quyền tự do dân chủ để để xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, của nhân dân”.

Vì vậy hành động “vinh danh” của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ với Phạm Đoan Trang bằng giải thưởng nêu trên là hành động bảo vệ tội phạm, cổ súy cho kẻ suy thoái về chính trị, tư tương, cực đoan trong hành động, luôn tìm mọi cách chống phá, làm tổn hại đến Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lợi ích của nhân dân Việt Nam và nhân dân Hoa Kỳ. Đó cũng là hành vi làm tổn hại đến mối quan hệ chính đáng, lợi ích của nhân dân hai nước.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *